Ý nghĩa độc đáo của bức tranh hoa sen

Ý nghĩa độc đáo của bức tranh hoa sen

Nếu bạn đang băn khoăn khi lựa chọn tranh treo trang trí ấn tượng cho không gian của mình thì đừng bỏ qua bức tranh hoa sen nhé! Với ý nghĩa tuyệt đẹp, bức tranh hoa sen không chỉ đến lại nét thanh bình, giản dị mà còn gợi lên nhiều cung bậc cảm xúc.

Đồng thời, tùy theo từng kiểu không gian mà bạn nên chọn màu sắc sao cho thật phù hợp. Hãy cùng Siêu thị tranh sơn dầu điểm qua một vài bức tranh hoa sen được ưa chuộng nhất mọi thời đại trong bài viết dưới đây.

Ý nghĩa độc đáo của bức tranh hoa sen
Ý nghĩa độc đáo của bức tranh hoa sen

1. Ý nghĩa độc đáo của bức tranh hoa sen

Mỗi loài hoa trên thế giới đều mang một nét đẹp nổi bật, cùng với vẻ độc đáo của các loài hoa khác, chúng tạo nên sự phong phú, đa dạng. Chỉ cần nhắc đến tên là người ta có thể mường tượng ra biểu trưng của chúng, mùi hương hay ý nghĩa sâu sắc được ví với những phẩm chất cao đẹp.

Hoa sen là một trong những ví dụ điển hình như vậy. Được biết đến với vẻ thuần khiết, trong sạch, hoa sen đại diện cho điều tốt đẹp trong cuộc sống, luôn hướng về công lý. Dù sinh trưởng trong môi trường hôi tanh mùi bùn, sen vẫn vươn mình phát triển mạnh mẽ, tỏa hương thơm ngát cho đời.

Ý nghĩa độc đáo của bức tranh hoa sen
Ý nghĩa độc đáo của bức tranh hoa sen

Nhờ phẩm chất đó, những bức tranh hoa sen được ra đời, mang tới sự giác ngộ, thanh tịnh. Khi ngắm tranh hoa sen, con người sẽ gác hết mọi phiền não, đau thương, suy nghĩ về một tương lai tích cực.

Trước bao bộn bề của cuộc sống, sự xuất hiện của bức tranh hoa sen là liều thuốc tinh thần không mang tác dụng phụ, xua tan lo âu, chìm đắm trong niềm vui thanh bình. Đó là lí do tại sao tranh hoa sen lại được ưa chuộng đến thế, vừa mang giá trị thẩm mỹ độc đáo, lại giàu hình ảnh, ý nghĩa.

2. Treo tranh hoa sen như thế nào là hợp lý?

Bức tranh hoa sen có thể treo ở phòng khách, phòng ngủ, phòng họp,…Mỗi không gian sẽ mang đặc trưng nổi bật khác nhau, nhờ đó mà tranh phát huy hết công dụng của mình. Chẳng hạn như, treo tranh phòng khách biểu tượng cho sự sinh sôi nảy nở, con đàn cháu đống.

Mang những vượng khí, tài khí, xua đuổi tà khí cho gia chủ, giúp ngôi nhà lúc nào cũng ấm áp, hạnh phúc và đầy ắp tiếng cười. Treo tranh phòng ngủ đem lại nguồn sinh khí tích cực, ngủ ngon và sâu hơn.

Ý nghĩa độc đáo của bức tranh hoa sen
Ý nghĩa độc đáo của bức tranh hoa sen

Bên cạnh đó, treo tranh ở phòng thờ là gợi ý vô cùng độc đáo. Mong cầu các bề trên được tái sinh ở thế giới bên kia, không có đau khổ. Hoa sen chính là tượng trưng cho tấm lòng hướng thiện, một lòng theo Phật.

Chính là lời nhắc nhở chúng ta luôn ghi nhớ về tổ tiên. Dù cuộc sống có thay đổi, cội nguồn chính là thứ gắn chặt với đời người. Và chúng ta không được phép quên đi điều thiêng liêng ấy.

Vậy việc lựa chọn một bức tranh hoa sen chất lượng có khó không? Với sự phong phú của thế giới tranh treo tường như hiện nay thì việc lựa chọn một bức tranh hoa sen chất lượng không hề khó. Tuy nhiên, đòi hỏi chúng ta phải lựa chọn tỉ mỉ, chắc chắn và tránh vi phạm những điều cấm kỵ trong phong thủy.

Mặc dù tranh hoa sen có thể xuất hiện tại nhiều không gian khác nhau, nhưng không phải ai cũng có thể treo được. Đồng thời, cần cân nhắc về kích thước, màu sắc, chất lượng và giá thành để quá trình lựa chọn thuận lợi hơn.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tranh treo tường, tranh sơn dầu, Siêu thị tranh sơn dầu tự tin là điểm đến lý tưởng cho mọi nhà. Tại đây, bạn không chỉ làm việc với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao mà còn có cơ hội sở hữu sản phẩm chất lượng nhất.

Siêu Thị Tranh Sơn Dầu

Địa chỉ: 170 Phạm Phú Thứ Phường 11, Quận Tân Bình, Tp.HCM

Điện thoại: 0936 275 239 Mr Hưng

Fanpage: Siêu Thị Tranh Sơn Dầu

Tham khảo thêm nhiều bức tranh hoa sơn trên  tại Fanpage Siêu Thị Tranh Sơn Dầu hoặc trên Pinterest.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *