Giới thiệu về tranh sơn dầu là gì – bạn nên biết

Giới thiệu về tranh sơn dầu

Trước hết chúng ta đi tìm hiểu tranh sơn dầu là gì?  là tranh được vẽ bằng màu  sơn dầu, sơn dầu được làm từ một loại họa phẩm là bột màu (sắc tố) kết hợp với dầu để tạo độ kết dính. Các loại dầu thường được dùng là dầu lanh (cây gai), dầu hạt anh túc, dầu hạt óc chó và dầu hồng hoa.

tranh sơn dầu là gì

Tranh sơn dầu là gì?

Tranh sơn dầu là tranh được vẽ từ màu sơn dầu lên vãi bố cotton được họa sỹ tại Phòng Tranh Minh Hưng lần đầu tiên vẽ nên lấy ý tưởng từ một tấm hình xưa hay đi qua những cánh đồng lúa chín vàng bông hoặc nhìn thấy một hình ảnh đẹp, có thể là chụp lại hay họa sỹ đã lưu lại trong tâm trí dùng ngòi cò mình vẽ lại tuyệt phẩm này.

tranh sơn dầu là gì

Cấu trúc một bức tranh sơn dầu

Bao gồm:  vải bố (vải canvas), nước sơn dầu, khung sườn chassy, khung tranh và hộp tranh

  • Vải bố vẽ tranh là vải canvas được nhâp khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc. Đặt tính của vải này là dày, dai và rất khó rách. Bắt màu rất tốt với nước sơn dầu.
  • Nước sơn dầu: Nhậu khẩu từ Hàn Quốc, Anh Quốc. Màu sơn nước tại phòng tranh sơn dầu Minh Hưng luôn cho ra những tấm tranh có màu sắc đẹp nhất và bền bĩ với thời gian.
  • Khung sườn Chassy được gia công từ gỗ tự nhiên, căt bằng máy chất lượng cao nên cho ra những thanh gỗ láng và thẳng, góc cạnh vuông vứt. Sau khi cắt được mài láng, đóng khung bằng máy nên không cong vênh. Tất cả gỗ điều qua xử lý nên không bị mối mọt.
  • Khung tranh: Tùy theo nhu cầu khách hàng mà Phòng Tranh Sơn Dầu Minh Hưng luôn có những loại khung phù hợp với khách hàng. Khung tranh tại Phòng Tranh Minh Hưng gồm gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hay bằng nhựa composite được nhập khẩu từ Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc luôn nhẹ nhàng, chắc chắn, dễ di chuyển. Những thanh gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp tất cả điều qua xử lý ẩm mốc và chống mối mọt.
  • Hộp đựng tranh sơn dầu: là chiếc hộp giấy cao cấp có kích thước vừa cỡ được bấm kim cẩn thận và tấm tranh sơn dầu vào trong vừa khít, không rụt trịch tấm tranh. Với hộp đựng tranh này bạn có thể vận chuyển đường xa mà không làm biến dạng tấm tranh và màu sơn dầu không bị lem (nếu nước sơn dầu còn ướt).
tranh sơn dầu là gì
Những bức tranh sơn dầu treo tường phòng khách đẹp

Tác dụng của treo tấm tranh sơn dầu lên tường:

Treo tranh trang trí trong nhà không chỉ làm đẹp thêm không gian mà còn phản ảnh sở thích, cá tính và quan điểm thẩm mỹ của chủ nhân, giúp bồi dưỡng tâm hồn và làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho những người sống trong ngôi nhà đó. Treo tranh trang trí còn có thể thanh lọc trường khi, khiến cho con người luôn được khỏe mạnh, thoải mái, dễ chịu và vui vẻ. Xuất pháp từ những hiệu ứng tốt kể trên mà thú chơi tranh ngày càng trể nên phổ biến, đóng vai trò như một loại linh vật phong thủy được nhiều người yêu thích.

Treo tranh sơn dầu phong thủy xuất phát từ quan điểm thẩm mỹ của con người thời hiện đại, dần dần hướng đến sự tối ưu hóa huyền cơ của trường khí trong thú treo tranh trang trí, làm tăng vượng khí, gợi mở ra những công năng kỳ diệu, từ đó trang bị cho người đọc một cách hiểu hoàn toàn mới đối với việc sự tranh trang trí như một linh vật phong thủy.

Ai cần mua tấm trang sơn dầu trang trí, tranh sơn dầu phong thủy:

 Bạn biết nhiều về Phong Thủy chưa? Phong thủy là môn khoa học nên tất cả những vận động của vũ trụ điều tuân theo quy luật của nó. Do đó con người luôn tìm cách bố trí các vật, linh vât phong thủy, bàn tủ, giường, cửa, tranh ảnh, tượng vật điều tuân theo quy luật vận động của vũ trụ. Vị trí ngồi làm việc của Giám Đốc và quản lý cấp cao phải mời thầy phong thủy về xem cho an tâm để quản lý có thể phát huy cao nhất năng lực của họ?

Tất cả những gì ta làm điều có nguyên nhân của nó, việc này đã có lâu đời mấy nghìn năm trước. Treo một tấm tranh trang trí trong nhà cũng tuân theo quy luật của vũ trụ. Có nhiều người chỉ cần treo 1 bức tranh trên tường phía sau bàn làm việc hay ở phòng khách thì công việc làm ăn thuận lợi, may mắn luôn đến với họ.

Tại sao ở người Tây Phương thường trang trí ngồi nhà của họ bằng những tấm tranh sơn dầu đẹp, trừu tượng. Những tấm tranh họ treo rất khác người Á Đông nhìn vào có thể khó hiểu, trừu tượng

Cách sử dụng và bảo quản tấm tranh sơn dầu:

Tranh sơn dầu được vẽ trên vải bố với nước sơn dầu khó phai theo thời gian nên bức tranh sơn dầu thường có tuổi thọ rất lâu. Cách bảo quản tấm tranh là nên treo nơi khô ráo, tránh tường ẩm ướt. Tranh sơn dầu có thể mang ra rửa sau 6 tháng hay một năm treo, sau khi chùi rửa, tấm tranh nhìn như mới mua hôm qua.

Kỹ thuật pha tranh sơn dầu
Kỹ thuật pha tranh sơn dầu

Nguồn gốc tấm tranh sơn dầu

Tranh sơn dầu có nguồn gốc từ thời kỳ cổ đại, và phát triển rộng rãi trong thế kỷ 15 và 16 ở châu Âu. Tuy nhiên, có một số diễn đạt rõ ràng về tranh sơn dầu trong thời Trung cổ.
Trong thời kỳ Trung cổ, các nghệ sĩ chủ yếu sử dụng sơn dầu để tạo ra các bức tranh tường trong các nhà thờ và lâu đài. Kỹ thuật sơn dầu của họ thường dựa trên việc sử dụng một lớp nền dầu để tạo nên sự phong phú và sự sáng bóng cho các bức tranh.
Tuy nhiên, phải đến thế kỷ 15, sơn dầu trở thành một kỹ thuật phổ biến và đạt được sự nổi tiếng lớn. Nghệ thuật sơn dầu phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ Phục hưng ở Ý và sau đó lan rộng sang các nước châu Âu khác. Nghệ sĩ như Leonardo da Vinci, Michelangelo, và Raphael đã sử dụng sơn dầu để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật vĩ đại.
Sơn dầu được yêu thích vì khả năng tạo ra các hiệu ứng sắc màu phong phú và chi tiết tinh tế. Sơn dầu có thể được pha trộn với các loại màu khác nhau để tạo ra sự đa dạng trong tông màu và ánh sáng. Kỹ thuật sơn dầu cho phép nghệ sĩ xử lý màu sắc và ánh sáng một cách tự nhiên và tạo ra các tác phẩm có độ bền cao.
Trong thời đại hiện đại, sơn dầu vẫn được sử dụng rộng rãi trong nghệ thuật hội họa. Nghệ sĩ có thể tạo ra các tác phẩm có độ chi tiết cao và tông màu phong phú bằng cách sử dụng các loại sơn dầu và phương pháp kỹ thuật tiên tiến.
Tóm lại, nguồn gốc của tranh sơn dầu có thể được tìm thấy trong thời kỳ cổ đại, nhưng nó phát triển rộng rãi và đạt đến đỉnh cao của mình trong thời Trung cổ và thế kỷ 15-16 ở châu Âu. Sơn dầu được ưa chuộng vì khả năng tạo ra các hiệu ứng sắc màu phong phú

Trên thế giới, tranh sơn dầu đã có từ những năm 1390 – 1441, và có thể nói việc sử dụng chất liệu sơn dầu để vẽ tranh là một cuộc cách mạng kỹ thuật lớn trong hội họa. Tranh sơn dầu vào Việt nam những năm 1925, và từ đó đến nay tranh sơn dầu tại Việt Nam đã phát triển lên một tầm cao mới. Có rất nhiều các họa sĩ trong nước đã thành công với các tác phẩm tranh sơn dầu của mình như Bùi Xuân Phái, Trần Văn Cẩn, Tô Ngọc Vân,…

Hiện nay tranh sơn dầu được bán nhiều ở đường Trần Phú, Quận 5 Thành Phố Hồ Chí Minh. Nếu một lần bạn đi ngan qua đường Trần Phú thì bạn thấy được nguyên con đường Trần Phú chuyên bán tranh sơn dầu, tranh trang trí nhà của với giá rẻ.

Nếu ở Hà Nội thì bạn được thấy tranh sơn dầu họ bán ở Ngõ Văn Minh, Hoàng Hoa Thám hay Voi Phục. Còn bạn ở Sài Gòn bạn tìm mua tranh sơn dầu giá rẻ tphcm nằm trên đường Trần Phú, Nguyễn Văn Trỗi hay Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Tranh ở đường Trần Phú phong phú về thể loại như tranh sơn dầu hoa, tranh sơn dầu trừu tượng, tranh sơn dầu phong cảnh…

Mua tranh sơn dầu ở đâu đẹp và giá lại rẻ

Nếu một lần bạn ghé tham quan đường tranh sơn dầu Trần Phú bạn nên ghé Phòng Tranh Minh Hưng (minhhunggallery), ở đây bạn thưởng thức được những bức tranh đẹp của các cố họa sĩ đã vẽ những tấm tranh cổ điển vượt thời gian, tồn tại mấy mươi năm.

Nơi đây bạn tìm được những tấm tranh đẹp nhất TP.HCM mà giá cực kỳ rẻ, có thể rẻ nhất TP.HCM.

Bạn hãy đến ngay Minh Hưng Gallery tại 131 Trường Chính, Phường 12, Quận Tân Bình Tp.HCM. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0936 275 239 để nhận được những tư vấn cụ thể từ chúng tôi.

Xem thêm: Địa chỉ bán tranh sơn dầu vẽ tay tphcm

Siêu Thị Tranh Sơn Dầu

Địa chỉ:  170 Phạm Phú Thứ Phường 11, Quận Tân Bình, Tp.HCM

Điện thoại: 0936 275 239 Mr Hưng

Fanpage: Siêu Thị Tranh Sơn Dầu

Tham khảo thêm nhiều tranh sơn dầu đep tại Fanpage Siêu Thị Tranh Sơn Dầu hoặc trên Pinterest

Sau một bài phân tích từ trên tới đầy thì bạn đã hiểu tranh sơn dầu là gì? Tại sao tranh sơn dầu có giá trị như thế!

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *